Các em học sinh khối 8 thân mến, HOCMAI xin gửi tới các em bài viết Đề cương ôn thi giữa học kì 2 tiếng anh 8. Những kiến thức và bài tập ôn luyện cần thiết cho kỳ thi đều được HOCMAI biên soạn kĩ lưỡng trong bài viết. Các em tham khảo nhé!
A. TỪ VỰNG ÔN THI GIỮA HỌC KÌ 2 TIẾNG ANH 8
UNIT 7: POLLUTION
Từ vựng | Phân loại | Phiên âm | Định nghĩa |
acid rain | n | /æsɪd reɪn/ | mưa axit |
advertising billboard | n | /ˈædvətaɪzɪŋ ˈbɪlbɔːd/ | biển quảng cáo |
affect | v | /əˈfekt/ | gây ảnh hưởng |
air pollution | n | /eər pəˈluːʃn/ | ô nhiễm không khí |
aquatic | adj | /əˈkwætɪk/ | sống ở dưới nước |
atmosphere | n | /ˈætməsfɪər/ | bầu không khí |
behavior | n | /bɪˈheɪvjər/ | hành vi |
believe | v | /bɪˈliːv/ | tin tưởng |
birth defect | n | /bɜːθ ˈdiːfekt/ | khuyết tật bẩm sinh |
blood pressure | n | /blʌd ˈpreʃər/ | huyết áp |
breathing problem | n | /ˈbriːðɪŋ ˈprɒbləm/ | vấn đề thở |
change | v | /tʃeɪndʒ/ | thay đổi, chuyển hóa, biến đổi |
chemical | adj | /ˈkemɪkəl/ | thuộc hóa học, thuộc về hóa học, có tính hóa học |
come up with | v | /kʌm ʌp wɪð/ | nghĩ ra |
complain | v | /kəmˈpleɪn/ | phàn nàn |
contain | v | /kənˈteɪn/ | chứa đựng |
contaminant | n | /kənˈtæmɪnənt/ | chất gây ô nhiễm |
continue | v | /kənˈtɪnjuː/ | tiếp tục |
decrease | v | /dɪˈkriːs/ | làm giảm |
dirty | adj | /ˈdɜːti/ | bẩn thỉu |
discharge | v, n | /dɪsˈtʃɑːdʒ/ | sự dỡ hàng, sự tháo hàng, sự tháo ra, sự dỡ tháo |
disease | n | /dɪˈziːz/ | bệnh tật |
dramatic | adj | /drəˈmætɪk/ | nghiêm trọng |
dump | v | /dʌmp/ | đổ, vứt bỏ |
dust | n | /dʌst/ | bụi |
earth’s surface | n | /ɜːθ ˈsɜːfɪs/ | bề mặt trái đất |
environmental | adj | /ɪnˌvaɪrənˈmentəl/ | thuộc môi trường |
expose | v | /ɪkˈspəʊz/ | tiếp xúc |
factory | n | /ˈfæktəri/ | nhà máy |
float | v | /fləʊt/ | nổi |
fume | n | /fjuːm/ | khói thải |
gas | n | /ɡæs/ | khí, dầu xăng |
give presentation | v | /ɡɪv prezənˈteɪʃən/ | thuyết trình |
global warming | n | /ˈɡləʊbəl ˈwɔːmɪŋ/ | sự nóng lên toàn cầu |
ground water | n | /ɡraʊnd ˈwɔːtər/ | nước ngầm |
harmful | adj | /ˈhɑːmfəl/ | có hại |
hearing loss | n | /ˈhɪərɪŋ lɒs/ | sự mất khả năng nghe |
herbicide | n | /ˈhɜːbɪsaɪd/ | thuốc diệt cỏ |
home village | n | /həʊm ˈvɪlɪdʒ/ | quê nhà |
household | n, adj | /ˈhaʊshəʊld/ | hộ gia đình, thuộc hộ gia đình, thuộc gia đình |
illustrate | v | /ˈɪləstreɪt/ | minh họa |
industrial | adj | /ɪnˈdʌstriəl/ | thuộc về công nghiệp |
issue | n | /ˈɪʃuː/ | vấn đề |
land/soil pollution | n | /lænd/sɔɪl pəˈluːʃən/ | ô nhiễm đất |
lead to | v | /lɪːd tuː/ | dẫn tới |
light pollution | n | /laɪt pəˈluːʃən/ | ô nhiễm ánh sáng |
litter | v | /lɪtər/ | xả rác, rác |
noise pollution | n | /nɔɪz pəˈluːʃən/ | ô nhiễm tiếng ồn |
occur | v | /əˈkɜːr/ | xảy ra |
ocean | n | /ˈəʊʃən/ | đại dương |
pattern | n | /ˈpætən/ | kiểu mẫu, gương mẫu |
poison | n | /ˈpɔɪzən/ | chất độc |
poisonous | adj | /ˈpɔɪzənəs/ | có độc, nhiễm độc |
polluted | adj | /pəˈluːtɪd/ | bị ô nhiễm |
pollution | n | /pəˈluːʃən/ | sự ô nhiễm |
radioactive pollution | n | /reɪdiəʊˈæktɪv pəˈluːʃən / | ô nhiễm phóng xạ |
recycle | v | /riːˈsaɪkl/ | tái chế |
reduction | n | /rɪˈdʌkʃən/ | sự rút gọn, sự giảm |
renewable | adj | /rɪˈnjuːəbl/ | làm mới được, có thể làm mới, có thể tái sinh, tái sinh được |
river | n | /rɪvər/ | dòng sông |
rubbish | n | /ˈrʌbɪʃ/ | rác thải |
serious | adj | /ˈsɪəriəs/ | nghiêm trọng |
sneeze | v | /sniːz/ | hắt hơi |
spill | v | /spɪl/ | làm tràn, làm đổ |
stream | n | /ˈstriːm/ | dòng suối |
thermal pollution | n | /ˈθɜːməl pəˈluːʃən/ | ô nhiễm nhiệt |
throw | v | /θrəʊ/ | ném, vứt |
tiny species | n | /ˈtaɪni ˈspiːʃiːz/ | những sinh vật nhỏ |
untidy | adj | /ʌn ˈtaɪdi/ | lôi thôi, lếch thếch |
vehicle | n | /ˈviːɪkl/ | phương tiện giao thông |
visual pollution | n | /ˈvɪʒuəl pəˈluːʃən/ | ô nhiễm tầm nhìn |
waste | n | /weɪst/ | chắt thải |
water pollution | n | /ˈwɔːtər pəˈluːʃən/ | ô nhiễm nước |
weed | n | /wiːd/ | cỏ dại |
UNIT 8: ENGLISH SPEAKING COUNTRIES
Từ mới | Phân loại | Phiên âm | Định nghĩa |
absolutely | adv | /æbsəˈluːtli/ | hoàn toàn, tuyệt đối |
accent | n | /ˈæksent/ | âm, giọng điệu |
amazing | adj | /əˈmeɪzɪŋ/ | làm kinh ngạc |
appealing | adj | /əˈpiːlɪŋ/ | cuốn hút, cảm động |
arctic circle | n | /ˈɑːktɪk ˈsɜːkl/ | vòng cực |
Arctic Ocean | n | /ˈɑːktɪk ˈəʊʃən/ | Bắc Băng Dương |
art centre | n | /ɑːt ˈsentər/ | trung tâm nghệ thuật |
attraction | n | /əˈtrækʃən/ | sự thu hút |
brigade | n | /brɪˈɡeɪd/ | lữ đoàn |
capital | n | /ˈkæpɪtəl/ | thủ đô |
cattle station | n | /ˈkætl ˈsteɪʃən/ | trại gia súc |
century | n | /ˈsentʃəri/ | thế kỷ |
competition | n | /kɒmpəˈtɪʃən/ | cuộc thi |
country | n | /ˈkʌntri/ | đất nước, quốc gia |
debate | v | /dɪˈbeɪt/ | cuộc tranh luận |
diverse | adj | /daɪˈvɜːs/ | khác nhau, đa dạng |
endless | adj | /ˈendləs/ | vô tận |
entertainment | n | /entəˈteɪnmənt/ | sự giải trí |
excursion | n | /ɪkˈskɜːʃn/ | cuộc đi chơi, tham quan |
exhibition | n | /eksɪˈbɪʃn/ | cuộc triển lãm |
freedom | n | /ˈfriːdəm/ | sự tự do |
garment | n | /ˈɡɑːmənt/ | áo quần |
ghost | n | /ɡəʊst/ | con ma |
haunt | v, n | /hɔːnt/ | ám ảnh, ma ám |
icon | n | /ˈaɪkɒn/ | biểu tượng |
illustrate | v | /ˈɪləstreɪt/ | minh họa |
international | adj | /ɪntəˈnæʃənəl/ | quốc tế |
journalism | n | /ˈdʒɜːnəlɪzəm/ | nghề báo, báo chí |
kangaroo | n | /kæŋɡəˈruː/ | con chuột túi |
koala | n | /kəʊˈɑːlə/ | con gấu koala |
loch | n | /lɒk/ | hồ |
look forward to | v | /lʊk ˈfɔːwəd tʊ/ | mong đợi |
march | v, n | /mɑːtʃ/ | hành quân, diễu hành, cuộc diễu hành |
monument | n | /ˈmɒnjʊmənt/ | đài tưởng niệm |
mother tongue | n | /ˈmʌðər tʌŋ/ | ngôn ngữ mẹ đẻ |
native | adj | /ˈneɪtɪv/ | thuộc bản xứ |
north pole | n | /nɔːθ pəʊl/ | Bắc Cực |
official language | n | /əˈfɪʃəl ˈlæŋɡwɪdʒ/ | ngôn ngữ chính thức |
Pacific Ocean | n | /pəˈsɪfɪk ˈəʊʃən/ | Thái Bình Dương |
parade | n | /pəˈreɪd/ | cuộc diễu hành |
perhaps | adv | /pəˈhæps/ | có lẽ |
practise | v | /ˈpræktɪs/ | thực hành, luyện tập |
puzzle | n | /ˈpʌzl/ | câu đố |
raincoat | n | /ˈreɪnkəʊt/ | áo mưa |
scenic | adj | /ˈsiːnɪk/ | thuộc quang cảnh đẹp |
schedule | n | /ˈʃedjuːl/ | lịch trình, lộ trình |
spectacular | adj | /spekˈtækjələr/ | đẹp, ngoạn mục |
UNIT 9: NATURAL DISASTERS
Từ mới | Phân loại | Phiên âm | Định nghĩa |
accurate | adj | /ˈækjʊrət/ | chính xác |
against | pre | /əˈɡenst/ | chống lại |
aid | v | /eɪd/ | hỗ trợ, trợ giúp |
area | n | /ˈeəriə/ | vùng, khu vực |
awful | adj | /ˈɔːfəl/ | kinh khủng |
basement | n | /ˈbeɪsmənt/ | hầm, tầng hầm |
bury | v | /ˈberi/ | chôn vùi |
climate change | n | /ˈklaɪmət tʃeɪndʒ/ | biến đổi khí hậu |
collapse | v | /kəˈlæps/ | sụp đổ |
common | adj | /ˈkɒmən/ | thông thường |
debris | n | /ˈdebriː/ | mảnh vụn |
destroy | v | /dɪˈstrɔɪ/ | phá hủy |
destructive | adj | /dɪˈstrʌktɪv/ | có sức tàn phá lớn, có sức hủy diệt |
disaster | b | /dɪˈzɑːstər | thảm họa |
drought | n | /draʊt/ | hạn hán |
earthquake | n | /ˈɜːθkweɪk/ | động đất |
emergency | n | /ɪˈmɜːdʒənsi/ | sự khẩn cấp |
emergency supply kit | n | /ɪˈmɜːdʒənsi səˈplaɪ kɪt/ | bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp |
equipment | n | /ɪˈkwɪpmənt/ | dụng cụ |
erupt | v | /ɪˈrʌpt/ | phun trào |
eruption | n | /ɪˈrʌpʃən/ | sự phun trào |
essential | adj | /ɪˈsenʃəl/ | cần thiết |
evacuate | v | /ɪˈvækjueɪt/ | sơ tán, rút lui |
evacuation | n | /ɪˈvækjueɪʃən/ | sự sơ tán |
extensive | adj | /ɪkˈstensɪv/ | mở rộng |
familiar | adj | /fəˈmɪliər/ | quen thuộc |
flood | n | /flʌd/ | lũ lụt |
global warming | n | /ˈɡləʊbl ˈwɔːmɪŋ/ | sự nóng lên toàn cầu |
guideline | n | /ˈɡaɪdlaɪn/ | hướng dẫn |
happen | v | /ˈhæpən/ | xảy ra |
homeless | adj | /ˈhəʊmləs/ | vô gia cư |
in charge | phr | /ɪn tʃɑːdʒ/ | chịu trách nhiệm |
include | v | /ɪnˈkluːd/ | gồm |
injured | adj | /ˈɪndʒəd/ | bị thương |
injury | n | /ˈɪndʒəri/ | vết thương |
knowledge | n | /ˈnɒlɪdʒ/ | kiến thức |
manage | v | /ˈmænɪdʒ/ | quản lý, xoay xở |
medical supply | n | /ˈmedɪkəl səˈplaɪ/ | thuốc men, đồ dùng, dụng cụ y tế |
mudslide | n | /ˈmʌdslaɪd/ | lũ bùn |
organise | v | /ˈɔːɡənaɪz/ | tổ chức |
powerful | adj | /ˈpaʊəfəl/ | mạnh mẽ |
predict | v | /prɪˈdɪkt/ | tiên đoán, dự báo |
prepare | v | /prɪˈpeər/ | chuẩn bị |
property | n | /ˈprɒpəti/ | tài sản |
radio station | n | /ˈreɪdiəʊ/ | đài phát thanh |
rage | v, n | /reɪdʒ/ | nổi cơn thịnh nộ, cơn tức giận, sự giận dữ |
rain-free | adj | /reɪn-friː/ | không có mưa |
raise money | v | /reɪz ˈmʌni / | quyên góp tiền |
report | v, n | /rɪˈpɔːt/ | báo cáo |
rescue | v, n | /ˈreskjuː/ | cứu hộ, giải cứu |
resident | n | /ˈrezɪdənt/ | cư dân |
respect | v | /rɪˈspekt/ | tôn trọng |
route | n | /ruːt/ | con đường |
scatter | v | /ˈskætər/ | rắc, vung vãi |
severe | adj | /sɪˈvɪər/ | nghiêm trọng, khốc liệt |
shake | v | /ʃeɪk/ | lắc, rung |
shelter | n | ˈʃeltər/ | chỗ ở, nơi trú ẩn |
strike | v | /straɪk/ | đánh, tấn công |
survivor | n | /səˈvaɪvər/ | người sống sót |
technology | n | /tekˈnɒlədʒi/ | công nghệ |
temporary | adj | /ˈtempərəri/ | tạm bợ, tạm thời |
terrible | adj | /ˈterəbl/ | khủng khiếp |
tornado | n | /tɔːˈneɪdəʊ/ | cơn lốc xoáy |
trap | v, n | /træp/ | bẫy, cái bẫy |
tropical storm | n | /ˈtrɒpɪkəl stɔːm/ | bão nhiệt đới |
tsunami | n | /tsuːˈnɑːmi/ | sóng thần |
typhoon | n | /taɪˈfuːn/ | cơn lốc xoáy |
victim | n | /ˈvɪktɪm/ | nạn nhân |
violent | adj | /ˈvaɪələnt/ | dữ dội |
volcanic | adj | /vɒlˈkænɪk/ | thuộc núi lửa |
weather bureau | n | /ˈweðər ˈbjʊərəʊ/ | Sở khí tượng, phòng dự báo thời tiết |
wind | n | /wɪnd/ | cơn gió |
wreak havoc | v | /riːk ˈhævək/ | phá hủy |
B. ĐỀ CƯƠNG ÔN THI HỌC KÌ 2 TIẾNG ANH 8 – PHẦN NGỮ PHÁP
I. Ngữ pháp tiếng anh lớp 8 Unit 7: Pollution
1. Conditional sentences type 1 (Câu điều kiện loại 1).
1.1. Form
IF CLAUSE (Mệnh đề If) | MAIN CLAUSE (Mệnh đề chính) |
Simple Present – [Thì hiện tại đơn]
If + S + V (s/es) |
Simple Future – [Thì tương lai đơn]
S + will/ won’t (will not) + V (nguyên – infinitive) S+ must/can/ might/ may + V (nguyên – infinitive) |
Eg 1. If I have a huge amount of money, I will buy their cute house.
(Nếu tôi có thật nhiều tiền, tôi sẽ mua lại ngôi nhà đáng yêu của họ).
Eg 2. If you want to pass this midterm exam, you must study much harder.
(Nếu bạn muốn thi qua bài kiểm tra giữa kỳ, bạn phải học hành thật chăm chỉ hơn nữa).
Eg 3. If she doesn’t want to get fat, She must eat more fruits.
(Nếu cô ấy không muốn bị béo phì thì cô ấy nên ăn nhiều hoa quả hơn).
1.2. Usage
– Câu điều kiện loại một là câu điều kiện diễn tả/bộc lộ tình trạng có thật ở hiện tại hoặc tương lai.
Eg:
If you learn hard enough, you will pass my exam. Nếu em học chăm chỉ đầy đủ, thì em sẽ đỗ bài thi của tôi.
– Ở trong câu điều kiện loại một, thì hiện tại đơn đặt ở trong mệnh đề If, còn thì tương lai đơn được đặt ở trong mệnh đề chính.
Eg:
If the factory continues dumping poison into the pond, all the fish, turtles and other aquatic animals and plants will die.
Nếu nhà máy còn tiếp tục thải chất độc xuống dưới ao, thì tất cả loài cá, rùa và những động thực vật dưới nước sẽ chết.
Chú ý Thì hiện tại đơn có thể được sử dụng ở trong mệnh đề chính để bộc lộ/ diễn tả một điều kiện đúng.
2. Conditional sentences type 2. (Câu điều kiện loại 2)
2.1. Form.
IF CLAUSE (Câu mệnh đề If) | MAIN CLAUSE (Phận mệnh đề chính) |
If +S + V-ed/2
If + S + were |
S + would/ might/ could + V (nguyên infinitive) |
S + couldn’t/ wouldn’t +V (nguyên infinitive) |
Eg 1. If I became a rich woman, I would spend all my time traveling with my dog.
Nếu tôi trở thành một người phụ nữ giàu có, tôi sẽ dành toàn bộ thời gian để đi du lịch với em chó của tôi.
2.2. Usage
– Câu điều kiện loại 2 là một câu điều kiện không có thật, thường sử dụng để nói lên ý tưởng, tưởng tượng của người nói. (Điều kiện không thể xảy ra, không có thật ở hiện tại hoặc ở tương lai).
If I were you, I would buy that very expensive bike.
Nếu tôi là bạn thì tôi sẽ mua chiếc xe đạp đắt đỏ đó.
Chú ý Ở trong mệnh đề không có thật ở hiện tại, chúng ta có thể sử dụng từ “were” thay cho “was” ở trong tất cả các ngôi của mệnh đề If.
Eg. If I were you, I would study English harder than ever.
Nếu tôi là bạn, tôi chắc chắn sẽ học Tiếng Anh chăm chỉ hơn bao giờ hết.
II. Ngữ pháp tiếng anh 8 Unit 8: English speaking countries
1. The Present Simple (Thì Hiện tại đơn)
1.1. Form. (Cấu trúc)
a) Positive (Câu Khẳng định)
I / We / You / They + V( nguyên mẫu) |
He / She / It + V (s/es) |
Eg. I go to school on foot almost every day.
My great grandfather often watches TV at 8 p.m.
b) Negative (Câu Phủ định)
I / We / You / They | don’t (do not)+ V (bare – nguyên mẫu) |
He/ She / It | doesn’t (does not) + V (bare – nguyên mẫu) |
Eg: I don’t go to my mom’s house on Sundays.
He doesn’t play video games on Saturdays.
c) Question (Câu nghi vấn)
Do | I / We / They / You + V (bare – nguyên mẫu) |
Does | He/ It / She + V (bare – nguyên mẫu) |
Eg: Do you go to your fathers’ house every day ?
Does he play football with his gang every afternoon?
1.2. Usage (Cách dùng)
– Thì hiện tại đơn diễn tả/biểu đạt thói quen hằng ngày.
Eg He gets up at 5 o’clock in the morning.
-Thì hiện tại đơn diễn tả/biểu đạt một sự việc hiển nhiên hoặc một sự thật hiển nhiên.
Eg We have two children.
-Thì hiện tại đơn diễn tả/ biểu đạt một sự việc xảy ra ở trong tương lai theo một thời gian biểu hoặc lịch trình.
Eg The plane takes off at 2.00 tomorrow morning.
+ Những trạng từ đi kèm cùng với thì hiện tại đơn:
Every day / second / week / hour / minute / month…..(Hằng ngày / giây / tuần / giờ / phút / tháng…)
Always : luôn luôn
Usually : thường xuyên
Often : thường
Sometimes : thỉnh thoảng
Seldom : hiếm khi
Never : không bao giờ
NOTE (CHÚ Ý)
Những động từ tận cùng là: ch , sh, o, s , x, z , thì ta thêm “es”
Eg: go → goes
watch → watches
wash → washes
fix → fixes
– Những động từ ở tận cùng là “y” mà đằng trước là một nguyên âm (o , u, e , a, i) ta sẽ giữ nguyên “y” rồi thêm “s”.
Eg: play → plays
say → says
– Những động từ ở tận cùng là “y” mà ở đằng trước là một phụ âm thì ta đổi “y” thành “i” rồi thêm “es”
Eg: study → studies
fly → flies
2. The Present Continuous (Thì hiện tại tiếp diễn)
2.1. Form (Cấu trúc)
a) Câu khẳng định
I + am + V-ing |
He / It / She + is + V-ing |
We / They / You + are + V-ing |
Eg: I am learning economic Spanish at the moment.
He is playing football with my gang’s member now.
We are listening to your music at this time.
b) Câu phủ định
I + am + not + V-ing |
He / It / She + is + not + V-ing |
We / They / You + are + not + V-ing |
Eg: I am not learning economic Spanish at the moment.
He is not playing football with my gang’s member now.
c) Câu nghi vấn.
Am + I + V-ing |
Is + He / It / She + V-ing |
Are + We / They / You + V-ing |
Eg:
Are you learning economic Spanish at the moment?
Is He playing football with his gang’s member now ?
2.2. Usage. (Cách dùng)
-Thì hiện tại tiếp diễn sử dụng để diễn tả một hành động đang diễn ra/xảy ra ở thời điểm nói ở trong hiện tại.
Eg. She is talking to her managers about that master plan.
– Thì hiện tại tiếp diễn để đề cập đến những thói quen xấu làm phiền/gây khó chịu cho người khác, thường thì đi cùng trạng từ “always“ hoặc là “constantly”.
Eg. She is always leaving her dirty socks on the bed.
– Thì hiện tại tiếp diễn sử dụng để diễn tả những tình huống vẫn đang thay đổi.
Eg. Her sons are getting better day by day.
-Thì hiện tại tiếp diễn nhằm diễn tả một kế hoạch, dự định chắc chắn sẽ xảy ra ở trong tương lai (thường thì đi cùng với trạng từ chỉ thời gian ở trong tương lai).
Eg. I am studying economic Spanish next summer.
Những trạng từ đi kèm với thì hiện tại tiếp diễn.
Now : bây giờ
At the moment : ngay lúc này, ngay bây giờ
At this time : vào (ngay) lúc này
Today : hôm nay
Be quiet : Hãy yên lặng
Listen : Nghe này
3. The Present Perfect (Hiện tại hoàn thành)
3.1. Form (Cấu trúc)
a) Câu khẳng định
I /You/ They / We + have + Ved / Vpp |
She / He / It + has + Ved /Vpp |
Eg I have already lived in Thanh Hoa city since 1967
He has bought two new cars for weeks.
b) Câu phủ định
I /You/ They / We + have + not + Ved / Vpp |
She / He / It + has + not + Ved /Vpp |
Eg I haven’t lived in Thanh Hoa city since 1987
He hasn’t bought a new car for 2 weeks.
c) Câu nghi vấn
Have + I /You/ They / We + Ved / Vpp |
Has + She / He / It + Ved /Vpp |
Eg Have you ever been to Hoang Dao Thuy district?
Has Ban gone to Sam Son beach?
3.2. Usage (Cách dùng).
– Thì hiện tại hoàn thành để diễn tả sự việc xảy ra ở trong quá khứ và còn kéo dài đến hiện tại.
Eg I have learnt economic English for 15 years.
She has lived here since 2016
– Thì hiện tại hoàn thành để diễn tả sự việc vừa mới xảy ra nhưng không đề cập đến phần thời gian ,thường sử dụng với những từ như “ just”, “already” hay “yet”.
Eg: She has just come.
They haven’t arrived yet.
-Thì hiện tại hoàn thành là để nói về những sự việc vừa mới xảy ra và hậu quả của nó thì vẫn còn ảnh hưởng cho đến hiện tại.
Eg He has just washed his new red car, so it looks very clean at the moment.
-Thì hiện tại hoàn thành dùng khi ta nói về trải nghiệm hoặc kinh nghiệm, thường đi kèm với từ ever hoặc never.
Eg Have you ever been to Hoang Dao Thuy district?
I have never seen those movies before.
Những trạng từ để chỉ thời gian đi kèm cùng với thì hiện tại hoàn thành:
Ever : bao giờ
Never : không bao giờ
So far : cho đến bây giờ / cho đến nay
Serveral times : trong vài lần, vài lần rồi
Just : vừa mới
Already : rồi
Yet : chưa
4. The present simple for future. (Thì hiện tại đơn mang ý nghĩa tương lai)
4.1. Form. (Cấu trúc)
a) Positive (Câu Khẳng định)
I / We / You / They + V( nguyên mẫu) |
He / She / It + V (s/es) |
Eg: I go to school almost every day.
My fathers often watches TV at 6 p.m
b) Negative (Câu Phủ định)
I / We / You / They | don’t (do not) + V (bare – nguyên mẫu) |
He/ She / It | doesn’t (does not) + V (bare – nguyên mẫu) |
Eg I don’t go to my school on Sundays.
He doesn’t play games with us on Saturdays.
c) Question (Câu nghi vấn)
Do | I / We / You / They + V (bare – nguyên mẫu) |
Does | He/ She / It + V (bare – nguyên mẫu) |
Eg Do you go to your school every day?
Does he play football with us every afternoon?
4.2. Usage (Cách dùng)
– Thì hiện tại đơn để diễn tả thói quen lặp lại hằng ngày.
Eg He gets up at 4 o’clock in the morning.
-Thì hiện tại đơn để diễn tả sự việc hoặc sự thật hiển nhiên.
Eg We have three children.
Ngoài cách dùng như trên, thì hiện tại đơn còn có thể mang ý nghĩa tương lai khi nói về sự việc theo một thời gian biểu, một lịch trình, một chương trình cụ thể… và trong đó có các trạng từ chỉ thời gian cụ thể..
Eg The plane takes off at 5.00 tomorrow morning.
III. Ngữ pháp tiếng anh 8 Unit 9: Natural disaster
1. Câu bị động – Passive voice
1.1. Những bước chuyển từ câu chủ động sang câu bị động.
– Xác định S, O, V ở trong câu chủ động.
– Xác định thì động từ.
– Đem O ở trong câu chủ động biến thành S ở trong câu bị động, đem S ở trong câu chủ động làm O ở trong câu bị động
– Lấy V chính ở trong câu chủ động để đổi thành P2/ed rồi thêm “be” thích hợp trước P2/ed
– Đặt “by” trước O ở trong câu bị động
1.2. Động từ trong câu chủ động và bị động:
Tenses | Active | Passive |
Simple present | Lan cleans the garden every morning. | The garden is cleaned by Lan every morning. |
Simple past | Nam broke the windows. | The windows were broken by Nam. |
Present continuous | The pupil is not doing those exercises. | Those exercises are not being done by the pupil. |
Past continuous | Her mother was cooking ramen at 6 yesterday. | Ramen was being cooked by her mother at 6 yesterday. |
Present perfect | The secretary has just read my report. | My report has just been read by the secretary. |
Past perfect | The mailman had found the keys before 8 yesterday. | The keys had been found by the mailman before 8 yesterday. |
Simple future | Mr. Pink will not teach our class. | Our class will not be taught by Mr. Pink. |
Future perfect | The students will have written many essays. | Many essays will have been written by the students. |
Modal verbs | The students must do these exercises in class. | These exercises must be done in class by the students. |
2. Thì quá khứ hoàn thành – Past perfect
2.1. Cấu trúc (form)
2.2. Cách sử dụng thì quá khứ hoàn thành (Usage)
Thì quá khứ hoàn thành sử dụng để diễn tả một hành động/sự việc đã xảy ra ở trước một hành động khác hoặc một thời điểm khác ở trong quá khứ:
We had had a light dinner when she arrived.
Khi cô ấy vừa đến thì chúng tôi đã ăn xong bữa ăn tối nhẹ nhàng.
2.3. Dấu hiệu nhận biết thì quá khứ hoàn thành (signals)
Trong câu thường có các từ: before, after, when by, by the time, by the end of + time in the past…
C. BÀI TẬP ÔN THI HỌC KÌ 2 TIẾNG ANH 8
I. Bài tập trắc nghiệm ôn thi học kì 2 tiếng anh 8
Exercise 1: Choose the best answer. (A,B, C or D)
1) I like ______________back in my home village on the next holiday.
A) comes
B) come
C) came
D) coming
2) If the factory ________________dumping poison into the pond, all the fish, turtles and other aquatic animals will die.
A) continues
B) to continue
C) continued
D) will continue
3) Water ________________ in the lake has made plants and fish die.
A) pollution
B) pollute
C) polluted
D) polluting
4) Mick and Nick like ______________back Mick’s home village on the next holiday.
A) comes
B) come
C) came
D) coming
5) If the factory continues dumping poison into the lake, all the fish and other aquatic animals ________________.
A) die
B) to die
C) dead
D) will die
6) Water pollution is the ________________ in the lake that has made the fish die.
A) contaminating
B) contaminate
C) contaminated
D) contamination
7) If we ______________water carefully, more and more people will have fresh water to drink.
A) will use
B) would use
C) using
D) use
8) If the factory continues dumping poison ________________ the pond, all the fish and other aquatic plants, animals will die.\
A) into
B) to
C) about
D) in
Đáp án: Choose the best answer. (A,B, C or D)
1 – D; 2 – A; 3 – A; 4 – D; 5 – D; 6 – D; 7 – D; 8 – A
Exercise 2: Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below
English is the _________ (1) language of the Philippines. English-medium education _________ (2) in the Philippines since 1901 after the arrival of some 540 US teachers. English was also chosen for magazines and newspapers, literary writing and the media.
The latest results from a recent survey has suggested that about 65% of the _________ (3) of the Philippines has the ability to understand written and spoken English with 48% people stating that they can write standard English. The economy is based on English, and successful managers and workers are fluent in English. _________ (4) schools know that their _________ (5) must be fluent in English to get successful.
Question 1: A. interesting B. official C. popular D. polluted
Question 2: A. has begun B. begin C. beginning D. to begin
Question 3: A. pollution B. popularity C. population D. prospect
Question 4: A. Any B. Many C. Much D. A lot
Question 5: A. students B. cleaners C. guards D. teachers
Đáp án:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
B | A | C | B | A |
Exercise 3: Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below
The Kiwi is found living only in New Zealand. It is a very strange bird because of the fact that it cannot fly. The kiwi has the same size as a chicken. It has no tail or wings. It does not even have any feathers like other birds.
A kiwi likes many trees around it. It sleeps during the day since the sunlight hurts its eyes. It can smell things through its nose. It is the only bird in the world that can smell things. The kiwi’s eggs are really big.
There are only a few kiwis in New Zealand now. New Zealanders want to save their kiwis. There is a picture of a kiwi on New Zealand money. People from New Zealand are sometimes called ‘Kiwis’.
Question 1: Where does Kiwi live?
A) in England
B) in the USA
C) in New Zealand
D) in Philippines
Question 2: Can kiwis fly?
A) No they can’t
B) Yes, they can
Question 3: Why does kiwi sleep during the day?
A) It love sleeping
B) It is hungry
C) It hates daylight
D) The sunlight hurts its eyes.
Question 4: How are the kiwi’s eggs?
A) small
B) fragile
C) thick
D) big
Question 5: What are people from New Zealand sometimes called?
A) Zombies
B) monies
C) cookies
D) kiwis
Đáp án:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
C | A | D | D | D |
II. Bài tập tự luận ôn thi học kì 2 tiếng anh 8
Ex 1: Rewrite the sentences with the same meanings using the following suggestions
- Shall my daughter stay here?
Do you mind if _____________________________________________________
- Our father bought another car yesterday.
A car _________________________________________________________
- ” Are you a manager?”. Duc asked me.
Nam asked me if ________________________________________________
- Has anyone asked them for their opinions?
Have _________________________________________________________
- Old car tires are recycled to make sandals and shoes.
People ______________________________________________
Đáp án:
- Shall my daughter stay here ?
Do you mind if ____________my daughter stay here______
- Our father bought another car yesterday.
Another car ________was bought yesterday by our father.________
- ” Are you a manager?”. Duc asked me.
Duc asked me if ____I were a manager.____
- Has anyone asked them for their opinions?
Have ______them been asked for their opinions?________
- Old car tires are recycled to make sandals and shoes.
People ___recycle old car tires to make sandals and shoes.__________
Ex 2: Read the text below and answer the questions
Phuong and Hanh met each other eleven years ago when they were both fifteen years old. They met each other in a morning English class when they had a grammar lesson. Hanh didn’t understand some words, so she asked Phuong for help and then they became close friends. They were together nearly everyday. They left school 3 years later.
Then Hanh went to the university but Phuong didn’t. She married a rich and powerful businessman and had three children. Hanh continued to study for 5 years because she wanted to become a great teacher. She had a lot of new friends but Phuong is still one of her most close friends. Now Hanh is married and has twin babies. She lives near Phuong, so they meet everyday. They often go for a walk in the park and talk about past things.
* Questions:
- How old were Phuong and Hanh when they met each other?
………………………………………………………………………………………………….
- Where did they meet each other?
………………………………………………………………………………………………….
- Did Phuong go to university?
………………………………………………………………………………………………….
- Why did Hanh continue to study for 5 years?
………………………………………………………………………………………………….
- Are Hanh and Phuong close friends?
………………………………………………………………………………………………….
- Do you have any close friends?
………………………………………………………………………………………………….
Đáp án:
6. They were both fifteen years old.
7. They met each other in a morning English class.
8. No, she didn’t.
9. Because she wanted to become a great teacher.
10. Yes, they are.
11. Ss’ answers.
Ex 3: Write a story, using these following suggested words
- Last week/ my class/ have/memory/ remember.
- On/weekend/ we/ decide/ visit/Huong Pagoda.
- When/ we/get there,/it/start/rain/heavy.
- We/had/wait/ 6 hours/ before/rain/stop.
- Everyone/ be/ really/hungry/ we/ have/lunch.
- After lunch/ we/ begin/visit/ pagoda.
- Unfortunately/it/ begin/rain/ heavy/again.
Đáp án:
- Last week, my class had a memory to remember.
- On the weekend, we decided to visit Huong Pagoda.
- When we got there, it started to rain heavily.
- We had to wait for 6 hours before the rain stopped.
- Everyone was really hungry, so we had lunch.
- After lunch we began to visit Huong pagoda.
- Unfortunately, it began to rain heavily again.
- When the rain stopped, it was already 5pm.
- Everybody got really cold and wet.
- Finally we decided to leave the pagoda and went home.
D. ĐỀ THI HỌC KÌ 2 TIẾNG ANH 8
Bài viết tham khảo thêm:
Trên đây là bài viết Đề cương Ôn thi giữa học kì 2 tiếng anh 8. Mới là kì thi giữa kì nên kiến thức vẫn chưa nhiều, các em hãy chú ý chăm chỉ ôn luyện và học thuộc từ giờ để tránh bị dồn kiến thức cho kỳ thi cuối kỳ nhé. HOCMAI chúc các em đạt được điểm số thật cao nhé!