Thông tin tuyển sinh vào 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2018

0
18873
Mới đây, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo chính thức tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2018. Thông tin này đã nhận được rất nhiều quan tâm từ các phụ huynh và học sinh. 

Thông tin tuyển sinh vào 10 trường chuyên KHTN

Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS năm 2018 trên phạm vi toàn quốc.

Các em cần đạt loại khá trở lên đối với xếp loại tốt nghiệp THCS cũng như xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS. Các điều kiện này sẽ được kiểm tra khi thí sinh làm thủ tục nhập học sau khi trúng tuyển.

Đối với tuyển sinh vào các lớp chuyên, mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào hai trong số năm lớp chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Thí sinh cần chú ý các mốc thời gian quan trọng sau:

>> Tình huống truyện: Kiến thức quan trọng ôn thi vào 10 môn Ngữ Văn

>> Thông tin tuyển sinh vào 10 chuyên sư phạm Hà Nội

Đối với tuyển sinh vào lớp chất lượng cao, để được dự tuyển, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện chung; đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên năm 2018 của Trường THPT Chuyên KHTN, có điểm thi môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1) đạt từ 3,0 trở lên/1 môn; có hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 chất lượng cao năm 2018.

Thí sinh lưu ý, Trường sẽ phát hành hồ sơ, nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 chất lượng cao và thông báo thời gian, địa điểm kiểm tra – phỏng vấn trước ngày 25/6/2018.

Thí sinh sẽ tham dự hai bài thi (tổ chức trong một buổi sáng). Hội đồng tuyển sinh không tổ chức phúc khảo hai bài thi này. Bao gồm: Bài thi trắc nghiệm khách quan đánh giá chỉ số thông minh (chỉ số IQ) trong thời gian 60 phút (chấm theo thang điểm 10); Bài thi phỏng vấn trực tiếp về mục đích học tập, nguyện vọng, thành tích học tập, năng lực, năng khiếu riêng,… (chấm theo thang điểm 10).

Điểm xét tuyển là tổng của các điểm: môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1), đánh giá chỉ số IQ và phỏng vấn trực tiếp; trong đó, điểm thi môn toán hệ số hai, các điểm thi còn lại hệ số 1. Trường sẽ xét theo tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Học sinh cần phải làm gì để tự tin thi cử?

Chắc hẳn nhìn vào các thông tin tuyển sinh trên, nhiều bậc phụ huynh và các bạn học sinh sẽ băn khoăn cần làm gì để vượt qua những rào cản này?

Câu trả lời là LAO VÀO ÔN TẬP VÀ LUYỆN ĐỀ NGAY TỪ BÂY GIỜ!

Một khi các bạn đã có sự chuẩn bị sớm, ôn luyện sớm thì mới có thể tự tin về kiến thức, bất chấp mọi sự thay đổi của đề thi. Hơn nữa học từ bây giờ thì đến tháng 4 mới tươm tươm 3 môn thi cố định và có khả năng chuẩn bị học thêm 2 môn thi tổ hợp.

Hãy bắt đầu ngay với chương trình luyện thi vào 10 – GIẢI PHÁP HM10 của HOCMAI. Các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không cần phải di chuyển đến các lớp học thêm mà có thể học ngay tại nhà. Các bạn không cần phải chờ đến lúc thầy cô dạy mới có thể học mà có thể tự khám phá trước các nội dung trong chương trình học.

Các bài giảng và chuyên đề luyện tập của HM10 được thiết kế kĩ lưỡng nhờ phân tích đề thi các năm của từng tỉnh thành, nên các bạn sẽ không bị hoang mang nhiều.

Thông tin chi tiết, các bạn có thể xem TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!