3 bước đơn giản để viết Mở bài và kết bài hay trong văn kể chuyện – Tập làm văn lớp 4

9855

Trong bài giảng, học sinh sẽ được hướng dẫn để phân biệt được các cách viết mở bài và kết bài. 

“How do you learn English?” – “Bạn đã học Tiếng Anh như thế nào?” (Unit 7 Tiếng Anh lớp 5)

Trong chương trình lớp 4, các em học sinh đã được học rất nhiều dạng bài tập làm văn như là văn miêu tả, văn kể chuyện,… Nhưng để viết được một mở bài và kết bài hay thì không phải là việc dễ dàng. Hãy theo dõi bài giảng của cô Đỗ Thị Thanh Thư dưới đây để học được phương pháp làm phần bài tập này nhé!

I/ Mở bài trong văn kể chuyện

Cùng tham khảo ví dụ dưới đây, để phân biệt các cách mở bài thường gặp.

Vậy là, có hai loại mở bài mà các em học sinh có thể sử dụng. Đó là mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp. Vậy, định nghĩa về hai loại mở bài này như thế nào? Cùng nghe cô Đỗ Thị Thanh Thư giảng nhé!

II. Kết bài trong văn kể chuyện

Chúng ta sẽ tham khảo ví dụ dưới đây về câu chuyện “Ông Trạng thả diều”

Vậy là từ ví dụ phía trên, các em học sinh đã có thể phân biệt được hai kiểu kết bài mà chúng ta thường dùng trong văn kể chuyện. Đó là kết bài không mở rộng và kết bài mở rộng. Cùng tìm hiểu về định nghĩa nào.

Trong văn kể chuyện, có hai kiểu mở bài (Mở bài trực tiếp và Mở bài gián tiếp). Đồng thời, cũng có hai kiểu kết bài (Kết bài không mở rộng và Kết bài mở rộng). Với bài giảng của cô Đỗ Thị Thanh Thư – Giáo viên môn Tiếng Việt lớp 4, chắc chắn phần kiến thức này đã trở nên dễ hiểu hơn nhiều. Hãy đón xem những bài giảng kế tiếp của cô tại khóa Trang bị kiến thức Tiếng Việt lớp 4 nhé.

III. Khóa Trang bị kiến thức Tiếng Việt lớp 4 của cô Đỗ Thị Thanh Thư và cô Phan Thùy Dương.

Môn Tiếng Việt không phải là một môn học dễ dàng, đặc biệt là với những kiến thức Tập làm văn. Với mỗi bài học, các em học sinh hiểu bài thôi chưa đủ, cái chính là định hướng và hướng dẫn để học sinh chủ động viết được những đoạn văn, bài văn hoàn chỉnh mà vẫn đúng và đủ ý. 

3 bước đơn giản để viết Mở bài và kết bài hay trong văn kể chuyện – Cô Đỗ Thị Thanh Thư

Khóa Trang bị kiến thức Tiếng Việt lớp 4 sẽ giúp đỡ học sinh học tốt môn học này. Với từng bài giảng, được bám sát theo chương trình sách giáo khoa, và những phần bài tự luyện dưới mỗi bài học, chắc chắn học sinh sẽ được ôn luyện nhuần nhuyễn. Từ đó nắm chắc kiến thức dễ dàng.

Cha mẹ và các em học sinh hãy tìm hiểu thêm về cô Đỗ Thị Thanh Thư và khóa Trang bị kiến thức của cô để tiếp xúc với một hình thức học tập mới mẻ, đa dạng và sáng tạo nhé!

Xem thêm:

7 Bước đơn giản để làm tập làm văn “Kể lại buổi đầu tiên đi học” hay như văn mẫu!

Phép cộng có nhớ và không nhớ – Những quy luật và cách giải những dạng bài liên quan! (Phần 2)

“How do you learn English?” – “Bạn đã học Tiếng Anh như thế nào?” (Unit 7 Tiếng Anh lớp 5)